หน้าแรก  »  บทความสุขภาพ  »  เส้นตึง เส้นยึด สัญญาณเตือนตับอ่อนแอ ที่คุณอาจยังไม่รู้

เส้นตึง เส้นยึด สัญญาณเตือนตับอ่อนแอ ที่คุณอาจยังไม่รู้

เส้นตึง เส้นยึด สัญญาณเตือนตับอ่อนแอ ที่คุณอาจยังไม่รู้

เส้นตึง เส้นยึด เป็นปัญหายอดฮิตของคนในปัจจุบัน พบมากในกลุ่มคนทำงานออฟฟิศและกลุ่มคนวัย 50+ ปัญหาเส้นเอ็นตึงสร้างความรำคาญใจให้กับผู้ป่วย จนหลายคนต้องใช้วิธีแก้เส้นเอ็นยึดโดยการนวด แต่ก็เป็นเพียงช่วยให้ผ่อนคลายชั่วคราวเท่านั้น

ในทางการแพทย์จีน เส้นตึง หรือเส้นเอ็นตึง มีความสัมพันธ์กับการทำงานของตับที่ถดถอยลง หรือที่เรียกว่า “ตับอ่อนแอ” โดย ตับนอกจากมีหน้าที่หลักในการกักเก็บเลือดแล้ว ตับยังควบคุมความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเส้นเอ็น พร้อมทั้งกระจายลมปราณและเลือดไปทั่วร่างกายเพื่อหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ให้ทำงานได้ตามปกติ

เมื่อการทำงานของตับผิดปกติหรืออ่อนแอลง เลือดและลมปราณก็จะสะดุดติดขัด ส่งผลให้อวัยวะต่าง ๆ รวมทั้งเส้นเอ็นและกล้ามเนื้อได้รับการหล่อเลี้ยงจากเลือดไม่เพียงพอ จนเกิดอาการเส้นตึง เส้นยึด และปวดเมื่อยตามร่างกายตามมา

นอกจากจะแสดงอาการเส้นตึง เส้นยึด ปวดเมื่อยตามร่างกายบ่อยๆ แล้ว ยังพบว่าคนที่มีอาการเส้นเอ็นตึงมักมีอาการเครียด คิดมาก วิตกกังวล หงุดหงิด โมโหง่าย นอนหลับไม่ดี กรดไหลย้อน ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอบ่อย หายใจไม่โล่ง อ่อนเพลีย โหนกแก้มมีฝ้า ฯลฯ ซึ่งเป็นกลุ่มอาการที่พบบ่อยที่เกิดจากการทำงานของตับอ่อนแอลง

วิธีแก้เส้นเอ็นยึด เส้นเอ็นตึงเกร็งโดยการนวดเพื่อให้กล้ามเนื้อคลายตัว หรือการรับประทานยาคลายกล้ามเนื้อ ยาคลายเส้น เป็นเพียงการระงับอาการไว้ชั่วคราวเท่านั้น แต่ถ้านวดแล้วไม่ปรับสมดุลการทำงานของตับ ตับยังคงอ่อนแออยู่ อาการเส้นยึด เส้นตึง ก็จะกลับมาตึงเหมือนเดิม และจะวนเวียนอยู่กับคุณ ไม่มีทางหาย

การแพทย์แผนจีนสมัยใหม่จึงเน้นการรักษาอาการเส้นตึง เส้นยึดจากต้นเหตุและฟื้นฟูโดยองค์รวม เอินเวย์ (ENWEI )ได้เลือกใช้ยาสมุนไพรจีนสูตรเฉพาะ ซึ่งเป็นต้นตำรับยาบำรุงฟื้นฟูปรับสมดุลตับ มีประวัติการใช้ในวงการแพทย์จีนมากว่า 800 ปี รักษาอาการเส้นตึง เส้นยืดจากต้นเหตุ ทั้งฟื้นฟูสุขภาพของตับโดยองค์รวม ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ เช่น Danggui, shaoyao, chai hu, xiang fu, baizhu, fuling, weizi, Mudanpi, bohe, gancao ผ่านการศึกษาวิจัยทดลองทางคลินิกตามหลักการแพทย์สากลและผ่านการสกัดที่ทันสมัย ควบคุมสารออกฤทธิ์ได้อย่างเข้มข้น แม่นยำและคงที่ เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง ทั้งคงผลการรักษาได้ยาวนาน โดยมีกลไกการออกฤทธิ์สำคัญดังนี้

  • บำรุงตับ ฟื้นฟูปรับความสมดุลการทำงานของตับ
  • บำรุงฟื้นฟูเส้นเอ็น
  • ผลักดันการไหลเวียนของเลือดและลมปราณเพื่อไปหล่อเลี้ยงเส้นเอ็นและอวัยวะต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากจะรักษาอาการเส้นตึง เส้นยึดแล้ว ยังช่วยให้อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากภาวะตับอ่อนแอค่อยๆ ดีขึ้น วิธีแก้เส้นเอ็นยึดนี้จึงมีโอกาสหายขาดได้ เห็นผล 95%

ศาสตร์การแพทย์แผนจีนผนวกกับนวัตกรรมสมุนไพรจีน จึงช่วยให้การรักษาเส้นตึง เส้นยึด กลายเป็นเรื่องง่ายๆ หมดปัญหาที่จะต้องไปนวดบ่อยๆ ไม่ต้องกังวลกับผลข้างเคียงหรือการดื้อยาจากการทานยาคลายกล้ามเนื้อ ยาคลายเส้น จึงเป็นข่าวดีและทางออกสำหรับผู้ที่มีอาการเส้นยึด เส้นเอ็นตึง

ด้วยความห่วงใยจากเอินเวย์ (ENWEI) ทุกปัญหาสุขภาพ การแพทย์แผนจีนมีทางช่วย เอินเวย์ (ENWEI) มีทางออก ปรึกษาทีมแพทย์จีนหรือผู้เชี่ยวชาญได้ที่สายด่วนสุขภาพเอินเวย์ (ENWEI)

YouTube player

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

Forchi

Forchi

ทางเดินอาหาร // สุขภาพเพศหญิง // ระบบภูมิคุ้มกัน // ผิวหนังและความงาม // อื่นๆ

ปรึกษาแพทย์จีน
ปรึกษาแพทย์จีน
Scroll to Top