หน้าแรก  »  บทความสุขภาพ  »  หลั่งเร็ว ล่มปากอ่าว เฉื่อยชาทางเพศ บำรุงด้วยสมุนไพรจีน

หลั่งเร็ว ล่มปากอ่าว เฉื่อยชาทางเพศ บำรุงด้วยสมุนไพรจีน

หลั่งเร็ว ล่มปากอ่าว เฉื่อยชาทางเพศ บำรุงด้วยสมุนไพรจีน

อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ…ปัญหาสุขภาพของชายไทย

หากคุณกำลังทุกข์ใจกับปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศ โปรดรู้ไว้ว่ามีผู้ชายไทยกว่า 3 ล้านคนกำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกับคุณ ซึ่งยังไม่รวมถึงผู้ที่ประสบปัญหาความบกพร่องทางเพศในรูปแบบอื่นๆ อาทิ

  • อาการหลั่งเร็ว ล่มปากอ่าว นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ
  • อาการหลั่งช้า
  • อาการเฉื่อยชาทางเพศ
  • การไม่ถึงจุดสุดยอด

จากสถิติเข้ารับการรักษาและขอคำปรึกษาของโรงพยาบาลและคลินิกพบว่า อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศและอาการหลั่งเร็ว เป็นความบกพร่องทางเพศที่ทำให้ผู้ชายทุกข์ใจมากที่สุด นอกจากจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นชายแล้ว ยังอ่อนไหวต่อการมีความสัมพันธ์กับบุคคลอื่น ทำให้ซึมเศร้าและจิตใจหดหู่ด้วย ที่สำคัญคือ ส่งผลกระทบไปถึงหญิงคนรักและความสุขในชีวิตทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ความบกพร่องทางเพศจึงไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวเท่านั้น ผู้ป่วยควรได้รับการบำบัดรักษาโดยด่วน

อาการอย่างไรถึงเข้าข่ายหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction: ED) หมายถึงอวัยวะเพศชายไม่สามารถแข็งตัวได้นานพอที่จะปฏิบัติกิจกรรมทางเพศได้สำเร็จ ซึ่งมักเกิดขึ้นเป็นประจำทุกครั้งหรือบ่อยครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ โดยจะแบ่งตามระดับความรุนแรงของอาการดังนี้

  • หย่อนสมรรถภาพอย่างอ่อน อวัยวะเพศของผู้ป่วยสามารถแข็งตัวดีพอ สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ได้เกือบทุกครั้ง
  • หย่อนสมรรถภาพปานกลาง อวัยวะเพศของผู้ป่วยสามารถแข็งตัวดีพอ สำหรับการมีเพศสัมพันธ์เป็นบางครั้ง
  • หย่อนสมรรถภาพโดยสิ้นเชิง อวัยวะเพศของผู้ป่วยไม่สามารถแข็งตัวดีพอ สำหรับการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง

สาเหตุหย่อนสมรรถภาพทางเพศในทัศนะการแพทย์จีน

ในทัศนะการแพทย์จีน สมรรถภาพทางเพศของผู้ชายจะสมบูรณ์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสภาพความแข็งแรงของไต ทั้งนี้เนื่องจาก ไตมีหน้าที่กักเก็บสารจำเป็นในการดำรงชีวิตที่เรียกว่าสารจิง (精) ซึ่งจะให้พลัง 3 อย่างดังนี้

  • พลังชี่หรือพลังลมปราณ (气) ซึ่งเป็นพลังที่ผลักดันให้เลือดเกิดการไหลเวียน และทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีคำพูดที่ว่า พลังวิ่งเลือดเดิน พลังนิ่งเลือดหยุด
  • พลังไฟมิ่งเหมิน (命门之火) ซึ่งเป็นพลังที่ให้ความอบอุ่นแก่อวัยวะภายในร่างกาย และมีหน้าที่ควบคุมความสมดุลของน้ำในร่างกาย อวัยวะภายในร่างกายจะทำงานเป็นปกติ ต้องได้รับความอบอุ่นจากพลังนี้ พลังไฟมิ่งเหมินจะค่อยๆ อ่อนลงตามวัย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพหลายๆ ด้าน เช่น ปัสสาวะบ่อย เย็นหรือชาตามฝ่ามือฝ่าเท้า ขี้หนาวมากขึ้น เป็นต้น
  • พลังเทียนกุ่ย (天癸) ซึ่งเป็นพลังที่ทำให้สมรรถภาพทางเพศและระบบสืบพันธุ์ทั้งชายและหญิงเกิดความสมบูรณ์ พลังเทียนกุ่ยจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อเข้าสู่วัยทอง สำหรับผู้หญิง รังไข่และมดลูกจะฝ่อลง เต้านมจะเหี่ยวลง ช่องคลอดแห้งและหมดประจำเดือนในที่สุด ส่วนผู้ชายลูกอัณฑะจะฝ่อลงและหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

นอกจากนี้ การมีเพศสัมพันธ์หรือการสำเร็จความใคร่บ่อยครั้งเกินไป จะทำให้ไตสูญเสียพลังมากเกินไปและอ่อนแอลง ส่งผลให้เกิดอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และความบกพร่องทางเพศในรูปแบบอื่นๆ ได้เช่นกัน

การแพทย์จีนมีวิธีบำบัดอย่างไร

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศและความบกพร่องทางเพศในรูปแบบอื่นๆ การแพทย์จีนแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติเบื้องต้นคือ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงในชีวิตประจำวัน เช่น สูบบุหรี่ ดื่มสุราจัด การใช้สารเสพติด ทานอาหารรสจัดหรือเค็ม มีความเครียดเป็นประจำ พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำงานหนักไปหรือทำงานหามรุ่งหามค่ำ ขาดการออกกำลังกาย มีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งเกินไป เป็นต้น ควบคู่กับการบำรุงไต เพื่อบำบัดต้นเหตุของอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ การแพทย์จีนเชื่อว่า การมีเพศสัมพันธ์ที่สมบูรณ์และสม่ำเสมอ ไม่เพียงทำให้คนเรามีความสุขและทะนุถนอมชีวิตคู่ให้หวานชื่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพและส่งเสริมให้มีชีวิตที่ยืนยาวด้วย

จากการวิจัยและทดลองทางการแพทย์และเภสัชวิทยาในปัจจุบันพบว่า ยาสมุนไพรจีนบำรุงไต มีกลไกออกฤทธิ์สำคัญในการฟื้นฟูสมรรถภาพการทำงานของไตและต่อมหมวกไต ในการสร้างฮอร์โมนเพศชายแอนโดรเจน (Androgen) เพื่อชดเชยส่วนที่ขาดหายไปจากการสร้างที่อัณฑะ แอนโดรเจนสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของอวัยวะเพศชาย สัญลักษณ์ทางเพศและสมรรถภาพทางเพศ เร่งให้เชื้ออสุจิเจริญสมบูรณ์เต็มที่ แต่เมื่อผู้ชายอย่างเข้า 40 ปี อัณฑะก็จะสร้างแอนโดรเจนน้อยลงไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญของอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

การบำรุงไตให้แข็งแรงขึ้น จึงมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศและความบกพร่องทางเพศในรูปแบบต่างๆ ค่อยๆ ทุเลาลงและอาจหายไปในที่สุด ช่วยเพิ่มความสุขสมให้กับชีวิตคู่

YouTube player
YouTube player

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

Qilin Pill

Qilin Pill

สุขภาพเพศชาย // สุขภาพเพศหญิง

ปรึกษาแพทย์จีน
ปรึกษาแพทย์จีน
Scroll to Top