หน้าแรก  »  บทความสุขภาพ  »  ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า ลุกก็โอ๊ย นั่งก็โอ๊ย ให้แพทย์จีนรักษา

ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า ลุกก็โอ๊ย นั่งก็โอ๊ย ให้แพทย์จีนรักษา

ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า ลุกก็โอ๊ย นั่งก็โอ๊ย ให้แพทย์จีนรักษา

ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า เมื่อยล้าเป็นประจำ ลุกก็โอ๊ย นั่งก็โอ๊ย ในทางการแพทย์จีน มักมีสาเหตุมาจากไตอ่อนแอ หรือไตไม่แข็งแรงนั่นเอง

ตำแหน่งบริเวณเอวเป็นที่พำนักของไต 腰者,肾之府 ซึ่งในทางการแพทย์จีน ไต เป็นตัวกำหนดความแข็งแรงของกระดูก เพราะไตมีหน้าที่สำคัญในการกักเก็บสารจิงเพื่อนำไปสร้างกระดูกให้แข็งแรง ไม่ผุ ไม่พรุน อีกทั้งไตยังควบคุมการเจริญเติบโต ระบบสืบพันธุ์ ความสมดุลน้ำและการเปิดปิดของกระเพาะปัสสาวะ

หากไตอ่อนแอลงแล้วก็จะแสดงอาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่าเรื้อรัง กระดูกพรุน กระดูกหักง่าย ร่างกายอ่อนแอลง สมรรถภาพทางเพศลดลง ประจำเดือนผิดปกติ วัยทองมาก่อนเวลาอันควร ผมร่วง ปัสสาวะบ่อย กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หรือปัสสาวะกะปริบกะปรอยนั่นเอง

แนวทางการดูแลรักษาอาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่า ดังกล่าวจากต้นเหตุของการแพทย์จีน จึงจำเป็นต้องบำรุงฟื้นฟูปรับสภาพความสมดุลของไตให้กลับมาสมดุลแข็งแรง โดยนิยมใช้สมุนไพรจีนสูตรเฉพาะที่อยู่ในรูปแบบของสารสกัดเข้มข้น เพื่อบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ช่วยให้ไตกักเก็บสารจิงและนำไปหล่อเลี้ยงกระดูกได้อย่างเพียงพอเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกและปริมาณของมวลกระดูก จึงบำบัดภาวะกระดูกพรุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลโดยรวม 95%

วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่าดีขึ้นแล้ว ยังฟื้นฟูสุขภาพโดยรวม ช่วยให้อาการต่างๆที่เกิดขึ้นจากไตอ่อนแอดีขึ้นพร้อมๆ กัน

ดังนั้น ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพโดยองค์รวมแต่เนิ่นๆหรือรักษาความสมดุลของร่างกายเพื่อชะลอความเสื่อมความชรา สามารถเริ่มต้นจากการดูแลไตตามหลักทฤษฎีของการแพทย์จีนที่ว่า “บำรุงไต บำบัดสารพัดโรค”

ที่เอินเวย์ ทุกประเด็นสุขภาพที่คุณใส่ใจดูแล จะได้รับการรักษาจากต้นเหตุ แพทย์จีนและเภสัชกรเอินเวย์ ยินดีให้คำแนะนำ ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-7514399

ปรึกษาแพทย์จีน
ปรึกษาแพทย์จีน
Scroll to Top